วันศุกร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2553
เหตุผลการเป็นแบรนด์อันดับ 1 ของโค้ก
จุดที่น่าสังเกต ก็คือ 5 อันดับแรกแม้ลำดับไม่เปลี่ยนแปลง แต่มีแค่แบรนด์อันดับ 1 และ 2 เท่านั้นที่มูลค่าแบรนด์เพิ่มสูงขึ้น อันดับ 1 คือโค้ก มีมูลค่าแบรนด์ 68,734 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 3 เปอร์เซ็นต์ และอันดับ 2 ไอบีเอ็ม มีมูลค่าแบรนด์ 60,211 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 2 เปอร์เซ็นต์
ซึ่งสาเหตุที่ทั้งสองแบรนด์นี้มีมูลค่าแบรนด์สูงขึ้นน่าจะเกิดจากการเป็นแบรนด์ระดับโลกที่ใครๆ ก็รู้จัก โดยเฉพาะโค้ก ไม่ว่าผ่านมากี่ปีๆ ก็มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อให้แบรนด์ดูทันสมัยตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการปรับเปลี่ยนโลโก้ในแต่ละช่วงอายุให้ดูอินเทรนด์ ปรับเปลี่ยนวิธีการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ ตลอดจนเสริมกิจกรรมการตลาดที่สามารถเจาะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย
จะเห็นว่ารุ่นพ่อรุ่นแม่ดื่มโค้กยังไง เด็กสมัยนี้ก็ยังดื่มโค้กอย่างนั้นโดยไม่มีอาการเคอะเขิน ดังนั้นการที่โค้กยืนหยัดอยู่ที่อันดับ 1 ไม่เปลี่ยนแปลงและมีมูลค่าแบรนด์เพิ่มสูงขึ้น แสดงว่าเขาสามารถรักษาฐานลูกค้าเก่าไว้ได้และหาลูกค้าใหม่มาเติมได้อย่างไม่หยุดหย่อน
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น